Tìm kiếm
Một chuyên trang của Tuổi Trẻ Online TUỔI TRẺ Online Trang nhất Tư vấn Kinh nghiệm Thời sự Hướng nghiệp Cuộc thi
  Kinh nghiệm

Chuẩn bị cho sự thay đổi trong tổ chức

Giống như trước một vụ mùa cần phải cày bừa cho đất, một tổ chức cũng phải biết cách chuẩn bị thật tốt trước khi có bất kỳ thay đổi nào trong hệ thống của mình. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp và đáng tin cậy.

Rất nhiều nhà lãnh đạo có kinh nghiệm đã khẳng định rằng: thay đổi trong cách làm việc của một tổ chức sẽ phát huy hiệu quả tối đa khi tổ chức đó biết tôn trọng giá trị của mỗi nhân viên và khả năng đóng góp của họ. Việc thay đổi nhân sự cũng như quản lý sẽ rất đơn giản với tổ chức nào đề cao quy tắc truyền thông hai chiều liên tục và thành thật giữa lãnh đạo - nhân viên.

Một tổ chức cũng sẽ thay đổi dễ dàng hơn nếu nhận được sự đồng ý của toàn bộ các thành viên. Để có nhiều người tán thành nhất và những thay đổi hiệu quả nhất, hãy làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Cung cấp càng nhiều thông tin tới càng nhiều nhân viên về tình hình của tổ chức càng tốt. Hãy chia sẻ với họ những thông tin tài chính, những phản hồi của khách hàng, những kết quả nghiên cứu mức độ hài lòng của nhân viên về tổ chức, những dự án công nghiệp, những thách thức.

Các quyết định thay đổi trong công việc phải hoàn toàn dựa trên những dữ liệu cơ sở đáng tin cậy. Nhân viên của bạn cũng sẽ hiểu và đồng ý rằng thay đổi là cần thiết. Họ có thể không đồng ý với việc thay đổi cái gì, như thế nào nhưng lãnh đạo phải làm cho họ phải chấp nhận với các lý do và không còn băn khoăn liệu có nên thay đổi hay không.

Bước 2: Bạn cần phải thúc đẩy cho sự thay đổi của tổ chức. Ví dụ như một buổi họp mặt cho nhân viên chẳng hạn. Hãy giải thích cho họ chuyện gì sẽ xảy ra nếu như họ không thực hiện những thay đổi cần thiết. Hãy chia sẻ thông tin một cách chân thực nhất và dùng các dữ liệu để thuyết phục.

Bước 3: Dành thêm thời gian và làm việc với những người trực tiếp quản lý nhân viên để chắc chắn rằng họ hiểu, trao đổi, ủng hộ việc thay đổi. Những hành động và cách làm của họ giúp tạo ra quan điểm cho số đông nhân viên.

Bước 4: Sắp xếp lại cách làm việc của tổ chức để thuận lợi cho việc thay đổi. Nó bao gồm việc công nhận và trao thưởng, kỷ luật, đền bù, thăng tiến, thưởng công... Sự rõ ràng, kiên định xuyên suốt hệ thống của toàn bộ nhân lực trong công ty sẽ giúp cho việc thay đổi nhanh chóng thành công.

Bước 5: Đây mới là lúc bạn thực hiện những thay đổi trong mạng lưới nội bộ của tổ chức như bạn mong muốn. Nếu như bạn có thể tạo ra được một mạng lưới thông tin nội bộ không chính thức, chẳng hạn như việc ăn trưa ở căng-tin của công ty và bàn luận về những sự thay đổi một cách tích cực với mọi người, họ sẽ trở thành những “kênh truyền thông tin” rất hiệu quả.  

Trên đây là những bước quan trọng khiến cho nhân viên của bạn để tâm đến những thay đổi trong quá trình quản lý của tổ chức. Điều này còn có ý nghĩa rất quan trọng cho một tổ chức nhằm tạo được niềm tin và sự chân thành cho nhân viên của mình.

Theo ANH TUẤN - Lãnh đạo/HumanResources

           

     Học nói "Cảm ơn!" - (24/08)
     Đừng "làm ngơ" khi nhân viên chán việc - (23/08)
     Lãnh đạo không dùng quyền lực - (22/08)
     Hãy chuẩn bị để đứng hàng đầu - (18/08)
     Thuyết phục sếp thực hiện ý tưởng mới? - (17/08)
     Sử dụng hiệu quả nhân viên bán thời gian - (16/08)
     Tạo đồng minh nơi làm việc - (15/08)
     Làm thế nào để "chiến thắng" sếp? - (11/08)
     Để tạo một sơ yếu lý lịch đẹp  - (10/08)
     Giữ hay để mặc nhân viên ra đi? - (09/08)
Ngành:
Tỉnh/Thành Phố:
Nhận Bản Tin Việc Làm
Đăng ký để nhận bản tin về những cơ hội việc làm mới nhất.
Bản quyền © 2003 - 2010 Tuổi Trẻ Font Unicode |  Quảng Cáo |  Đặt Báo |  Hướng Dẫn |  Liên Hệ Phát triển bởi Moore Corp.