Tìm kiếm
Một chuyên trang của Tuổi Trẻ Online TUỔI TRẺ Online Trang nhất Tư vấn Kinh nghiệm Thời sự Hướng nghiệp Cuộc thi
  Việc làm Online

"Nhận dạng" lãnh đạo kém hiệu quả

Ảnh: ansanelli.com
TTO - Không có lãnh đạo nào hoàn hảo cả, thậm chí cả những nhà lãnh đạo nổi tiếng và xuất sắc nhất trên thế giới đôi khi cũng nhận thấy phong cách làm việc của mình có điểm chưa thích hợp. Điều quan trọng là họ nhận biết được khuyết điểm của mình và tìm cách khắc phục.

Dưới đây là bốn dấu hiệu thường gặp của phong cách lãnh đạo “có vấn đề”:

Các thành viên trong nhóm làm việc theo các hướng đối lập

Dù bạn đã hướng dẫn và truyền đạt cụ thể cho nhân viên nhưng các thành viên trong nhóm vẫn làm việc một cách thiếu thống nhất. Nguyên nhân có thể là kỹ năng giao tiếp của bạn chưa tốt, bạn sử dụng ngôn từ mơ hồ hoặc ngôn ngữ cử chỉ không thích hợp dễ khiến nhân viên hiểu sai ý bạn.

Nếu bạn không nhanh chóng khắc phục, tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Đó là sự mâu thuẫn giữa cả nhóm và một thành viên ảnh hưởng tới kết quả công việc chung.

Không đạt được những mục tiêu đã đề ra

Nếu bạn nhận thấy các mục tiêu mình đặt ra liên tục không đạt được, rõ ràng có điều gì đó chưa ổn. Một thất bại đơn lẻ có thể không phải trở ngại lớn nhưng hàng loạt thất bại đồng nghĩa với khả năng lãnh đạo yếu kém.

Bạn cần phân tích nguồn gốc của vấn đề để bắt đầu lại từ đầu.

Cả văn phòng náo loạn mỗi khi sắp đến hạn hoàn thành dự án

Một nhà lãnh đạo tốt là người lãnh đạo hiệu quả, người có thể hướng dẫn nhân viên hoàn thành công việc đúng thời hạn. Bạn phải thúc đẩy và truyền cảm hứng cho nhân viên để họ làm việc theo khung thời gian đã đặt ra. Tuy nhiên, một số sếp với năng lực hạn chế không thể làm được điều này. Kết quả là cả sếp và nhân viên đều cuống lên mỗi khi thời hạn hoàn thành đến gần.

Và như vậy chất lượng công việc cũng bị ảnh hưởng.

Các thành viên trong nhóm phàn nàn về nhau

Người lãnh đạo có vai trò liên kết các thành viên trong nhóm với nhau. Nếu nhận thấy những cuộc cãi vã, phàn nàn thường xuyên giữa các nhân viên, đó chắc chắn là dấu hiệu của cách lãnh đạo thiếu hiệu quả.

Hãy phân tích tình huống cẩn thận, bạn sẽ tìm ra nguyên nhân gây ra mâu thuẫn nội bộ, từ đó sẽ có cách giải quyết thích hợp.

VŨ HUYỀN (Theo Ezinearticles)

           

     Có nên đi xa tìm cơ hội việc làm? - (13/04)
     Vì sao tìm việc không thành công? - (13/04)
     10 sai lầm thường gặp khi khen thưởng nhân viên - (12/04)
     Những điều cân nhắc trước khi chuyển nghề - (11/04)
     Lãnh đạo giỏi, nhiều người tài "đầu quân" - (08/04)
     Quý 2-2011: TP.HCM cần khoảng 87.000 lao động - (08/04)
     Đối phó với đồng nghiệp rắc rối - (07/04)
     Khan hiếm nhân lực thiết kế vi mạch - (07/04)
     Kế toán - nghề của người cẩn thận - (06/04)
     Trả lời câu hỏi "Vì sao nhảy việc?" - (04/04)
Ngành:
Tỉnh/Thành Phố:
Nhận Bản Tin Việc Làm
Đăng ký để nhận bản tin về những cơ hội việc làm mới nhất.
Thăm dò ý kiến
  Theo bạn, so với nam giới, độ tuổi về hưu của nữ nên:
Nghỉ hưu trước nam giới 5 năm
Nghỉ hưu trước nam giới 10 năm
Bằng với tuổi nghỉ hưu của nam giới
Bằng tuổi nghỉ hưu của nam, nhưng nếu có nhu cầu, có thể nghỉ trước nam 1-5 năm mà vẫn hưởng nguyên chế độ
     
Bản quyền © 2003 - 2010 Tuổi Trẻ Font Unicode |  Quảng Cáo |  Đặt Báo |  Hướng Dẫn |  Liên Hệ Phát triển bởi Moore Corp.