Tìm kiếm
Một chuyên trang của Tuổi Trẻ Online TUỔI TRẺ Online Trang nhất Tư vấn Kinh nghiệm Thời sự Hướng nghiệp Cuộc thi
  Kinh nghiệm

Những lưu ý khi phản hồi cho nhân viên

Ảnh minh họa: ehow.com
TTO - Đưa ra ý kiến phản hồi cho nhân viên là một trong những nhiệm vụ của người quản lý. Đây là dịp để bạn thảo luận về công việc của nhân viên, những điểm họ làm tốt và chưa tốt, đồng thời là cơ hội thúc đẩy mối quan hệ bền vững giữa sếp và nhân viên.

Để thực hiện nhiệm vụ này hiệu quả, bạn có thể tham khảo những lưu ý sau:

Thường xuyên đưa ra ý kiến phản hồi cho nhân viên

Bạn nên đưa ra những nhận xét cho tất cả nhân viên vào một thời điểm nhất định trong tuần/ tháng hay thậm chí hằng ngày, chứ không nhất thiết phải chờ đến đợt đánh giá hiệu quả công việc vào cuối năm. Nếu có điểm gì nhân viên làm sai, hãy nhanh chóng giải thích và hướng dẫn họ cách sửa sai, đừng để đến khi cả dự án gặp trục trặc mới thông báo cho họ.

Theo các chuyên gia nhân sự, thường xuyên chia sẻ với nhân viên sẽ giúp họ cải thiện sự tự tin và làm việc hiệu quả hơn trong những nhiệm vụ tiếp theo.

Khen ngợi khi nhân viên làm tốt

Bạn cho rằng dự án tiến hành thuận lợi và hoàn thành đúng hạn là điều đương nhiên nhân viên phải cố gắng thực hiện. Tuy nhiên, họ sẽ làm việc tốt hơn và có động lực hơn nếu nhận được những lời động viên, khen ngợi từ cấp trên. Do đó, đừng kiệm lời khi thể hiện sự đánh giá cao của bạn với sự chính xác hay làm việc chăm chỉ của nhân viên.

Tránh sử dụng từ ngữ mơ hồ, không rõ ràng

Khi đưa ra phản hồi, hãy nói rõ ràng những điểm bạn hài lòng hoặc không hài lòng về nhân viên. Nhiều khi người quản lý muốn tránh những lời nhận xét tiêu cực nên dùng từ ngữ khó hiểu, gây mơ hồ. Bạn sẽ lãng phí thời gian nếu làm như vậy vì nhân viên không hiểu ý của bạn và có thể tiếp tục mắc phải sai lầm tương tự. Vì vậy, hãy nói rõ ràng và hỏi lại để chắc chắn nhân viên hiểu những điều bạn nói.

Chú ý tới cảm xúc cá nhân

Hãy chú ý tới cảm xúc và ngôn ngữ cử chỉ của mình khi đưa ra ý kiến phản hồi cho nhân viên. Nếu bạn tức giận vì sai lầm của nhân viên, hãy kiềm chế bản thân trước khi gặp họ. Hành động, giọng nói giận dữ của bạn có thể khiến họ cảm thấy tổn thương và mất động lực. Bạn nên cư xử khéo léo để nhân viên thấy được lỗi của mình và khắc phục.

Lập kế hoạch giúp đỡ nhân viên

Sau khi đưa ra phản hồi về những việc nhân viên làm chưa tốt, hãy cùng họ lập kế hoạch để cải thiện và phát triển. Bạn không nhất thiết phải hướng dẫn họ một cách tỉ mỉ mà chỉ cần thảo luận và định hướng cho họ, sau đó định ra thời gian cụ thể để kiểm tra lại quá trình phấn đấu của họ.

VŨ HUYỀN (Theo Ezinearticles)

           

     9 “chiêu” phỏng vấn qua điện thoại - (16/08)
     "Ứng phó" với người phỏng vấn thiếu thân thiện - (05/04)
     "Khởi động" sự nghiệp trước khi ra trường - (25/03)
     Chuẩn bị gì khi đi thử việc? - (04/03)
     10 mẹo nâng cao kỹ năng phỏng vấn - (25/02)
     Tránh lỗi sơ đẳng khi tìm việc - (22/02)
     Chuẩn bị gì khi chuyển sang bộ phận mới? - (14/02)
     "Đàm phán" mức lương - (12/02)
     Bí quyết “ghi điểm” với sếp  - (10/02)
     Vượt qua câu hỏi "kinh nghiệm" khi phỏng vấn - (22/01)
Ngành:
Tỉnh/Thành Phố:
Nhận Bản Tin Việc Làm
Đăng ký để nhận bản tin về những cơ hội việc làm mới nhất.
Bản quyền © 2003 - 2010 Tuổi Trẻ Font Unicode |  Quảng Cáo |  Đặt Báo |  Hướng Dẫn |  Liên Hệ Phát triển bởi Moore Corp.