Tìm kiếm
Một chuyên trang của Tuổi Trẻ Online TUỔI TRẺ Online Trang nhất Tư vấn Kinh nghiệm Thời sự Hướng nghiệp Cuộc thi
  Việc làm Online

Bạn là một người sếp phiền phức?

Ảnh: theofficeprofessional.com
TTO - Nếu có một trong những hành động dưới đây, bạn nên xem lại bản thân để không bị nhân viên đánh giá mình là một người sếp phiền phức và cản trở công việc của họ:

Ép buộc nhân viên tham gia tất cả các sự kiện không chính thức

Sếp thường cho rằng đối với nhân viên, các sự kiện ngoài lề như tiệc sinh nhật, “nhậu nhẹt” vào ngày nghỉ… là một phần thưởng và nếu họ không muốn tham gia, sếp sẽ tỏ thái độ khó chịu, thậm chí phạt họ.

Tuy nhiên, thực tế không phải nhân viên nào cũng muốn tham gia tất cả các hoạt động đó. Họ xem chúng là yếu tố cần thiết để thắt chặt mối quan hệ với đồng nghiệp và sẽ tham gia nếu có thể. Còn nếu bị ép buộc trong khi thật sự không muốn, họ sẽ cảm thấy bất mãn với cấp trên.

Ép nhân viên quyên góp cho hội từ thiện

Ai cũng hiểu sếp có ý tốt khi kêu gọi nhân viên tham gia đóng góp cho quỹ từ thiện của công ty nhưng họ sẽ không thoải mái nếu sếp ép buộc và giám sát chặt chẽ việc đóng góp của họ. Hãy nhớ nhân viên tiêu tiền ra sao là việc của họ chứ không phải việc của sếp.

Gọi điện giao việc khi nhân viên đang đi nghỉ

Nhiều người quản lý hành động như thể nhân viên sẽ luôn túc trực để nghe điện thoại/trả lời email của mình, kể cả khi họ đi nghỉ. Công ty hoạt động như vậy sẽ không thể giữ chân nhân tài được lâu bởi nhân viên xuất sắc có thể dễ dàng tìm đến những công ty tôn trọng cuộc sống cá nhân của mình hơn.

Tổ chức các cuộc họp vô bổ

Những cuộc họp không có lịch trình và mục đích rõ ràng là một sự lãng phí thời gian. Các nhân viên không muốn bị buộc phải nghe những cuộc nói chuyện vô bổ trong khi có hàng đống việc đang chờ họ giải quyết.

Không đưa ra quyết định cứng rắn

Nhân viên sẽ không tôn trọng người sếp sợ gây ra xích mích, dẫn tới chần chừ đưa ra quyết định cứng rắn cần thiết trong các tình huống nhạy cảm như xử lý những người làm việc kém hiệu quả, lười biếng, thiếu chuyên nghiệp, hay không góp ý cho nhân viên khi thực hiện rồi cuối cùng lại chê trách họ. Trái lại, họ sẽ đánh giá cao những người quản lý biết cách giải quyết vấn đề và không trốn tránh những cuộc nói chuyện khó khăn với họ.

Giao việc mà không tin tưởng nhân viên

Nhiều sếp giao việc cho nhân viên nhưng giám sát từng li từng tí, khiến nhân viên cảm thấy bó buộc và không thể bộc lộ hết khả năng của mình. Kết quả là họ sẽ không gắn bó lâu dài với sếp và công ty.

Nói bóng nói gió

Thay vì nói chuyện thẳng thắn với nhân viên về hiệu quả công việc, nhiều sếp lại nói bóng gió về những chuyện xa vời. Điều này khiến cấp dưới cảm thấy bối rối, không biết nên làm gì để cải thiện/sửa sai và hiểu sai ý sếp. Và cuối cùng, cả hai bên đều không đạt được mục đích của mình.

VŨ HUYỀN (Theo Usnews)

           

     Làm sao trở thành nhân viên kinh doanh du lịch giỏi? - (12/06)
     Quản lý cộng đồng trực tuyến - nghề mới cho giới trẻ - (11/06)
     Những lỗi nên tránh khi tìm việc - (10/06)
     Hơn 1.000 chỗ làm đang chờ người lao động - (09/06)
     Ngày hội nghề nghiệp sinh viên - nhân lực trẻ 2012 - (08/06)
     Đề xuất lương thấp, làm sao? - (07/06)
     Hơn 3.500 việc làm hè cho sinh viên - (07/06)
     863 người tìm được việc làm ngay - (07/06)
     Chỉ có chứng chỉ, có thể làm xuất nhập khẩu? - (06/06)
     Không được dùng quỹ lương của NLĐ trả cho quản lý - (05/06)
Ngành:
Tỉnh/Thành Phố:
Nhận Bản Tin Việc Làm
Đăng ký để nhận bản tin về những cơ hội việc làm mới nhất.
Thăm dò ý kiến
  Theo bạn, so với nam giới, độ tuổi về hưu của nữ nên:
Nghỉ hưu trước nam giới 5 năm
Nghỉ hưu trước nam giới 10 năm
Bằng với tuổi nghỉ hưu của nam giới
Bằng tuổi nghỉ hưu của nam, nhưng nếu có nhu cầu, có thể nghỉ trước nam 1-5 năm mà vẫn hưởng nguyên chế độ
     
Bản quyền © 2003 - 2010 Tuổi Trẻ Font Unicode |  Quảng Cáo |  Đặt Báo |  Hướng Dẫn |  Liên Hệ Phát triển bởi Moore Corp.